[tintuc]Blogger đã hỗ trợ giao thức bảo mật SSL cho tên miền mặc định từ khá lâu rồi, tuy nhiên tới tận hôm nay ngày 21/12 google mới đang nâng cấp thử nghiệm hỗ trợ giao thức bảo mật SSL cho tên miền tùy chỉnh trên nền tảng blogger ( tên miền bạn mua gắn vào blogger dạng domain.com...). Điều này là tin vui với khá nhiều người đang sử dụng blogger.


+ Update: Tin vui cho mọi người là blogger chính thức cập nhật giao thức bảo mật SSL cho blogspot vào ngày 24/03/2018 ( hoàn toàn miễn phí)

Mặc dù đang được google thử nghiệm chưa chính thức đưa vào phần quản trị blogger nhưng các bạn có thể làm theo hướng dẫn sau để cài đặt giao thức bảo mật SSL cho tên miền tùy chỉnh mà không cần dùng tới bên thứ ba.
Lưu ý: 
1. Nếu các bạn nào đang lưu code từ trang website thứ 3 mà trang website bên đó chưa hỗ trợ giao thức bảo mật SSL thì không nên bất giao thức SSL cho tên miền tùy chỉnh bởi sẽ vỡ giao diện nha.( làm theo hướng dẫn ở bên dưới bằng việc up code lên trực tiếp template sẽ được)
2. Mọi người đang dùng template blogspot trên trang www.thietkewebsiteonline.net bên mình thì hoàn toàn áp dụng được nha vì đã được tối ưu chuẩn https ( bảo mật ssl).
3. Đây là thử nghiệm của google chưa phải chính thức nên các bạn có thể chờ khi chính thức google cập nhật ở phần quản trị khu truy cập vào blogger.com.

huong-dan-cai-dat-giao-thuc-bao-mat-ssl-cho-ten-mien-tuy-chinh

Hướng dẫn cài đặt giao thức SSL cho tên miền tùy chỉnh với blogger không qua bên thứ ba!

Bước 1: Vào mail quản trị blog , website của các bạn --> sau đó truy cập đường link sau:
Bước 2: Sau khi truy cập vào đường link trên bạn sẽ vào trang quản trị blogger của mình ( trang quản trị ở dạng nháp) --> vào phần cài đặt --> cơ bản--> bạn sẽ thấy như hình dưới.

huong-dan-cai-dat-giao-thuc-bao-mat-ssl-cho-ten-mien-tuy-chinh
Ở mục 3 ( trên hình) bạn click vào không chọn . Sau đó bạn F5 lại thì ở mục 4 sẽ hiện lên phần không bạn cũng click vào đó chọn . (Ở mục 4 có thể mất  3- 5 phút để hiện lên nha mọi người)

Bước 3: Sau bước 2. bạn ra xem website đã có giao thức https trước tên miền dạng. https://tenmien.com/ . Tuy nhiên có thể https của bạn sẽ không hiện mẫu xanh như demo của mình ( https://www.sharetemplateseo.com/) thì bạn cần tối ưu lại website bạn như sau.
+ Tìm toàn bộ link có dạng http:// và sửa thành https://
Lưu ý: Nếu bạn lưu code ở trang chưa có bảo mật SSL thì sẽ bị vỡ bố cục website. Nên bạn cần kiểm tra kỹ hoặc lưu code trực tiếp lên template như hướng dẫn của mình ở bài viết này:
https://www.sharetemplateseo.com/2016/08/huong-dan-up-file-js-va-css-len-truc-tiep-template-blogspot.html

Bước 4: Sau khi đã làm xanh được, thì bạn cần khai báo lại với google.
+ Chỉnh lại link url khai báo ở robot.txt: Cài đặt --> Tùy chọn tìm kiếm --> Robot.txt tùy chỉnh --> Chỉnh sửa và thay http://www.tenmien.com/ --> https://www.tenmien.com/
+ Khai báo lại với google webmaster và google analytic.( vào submit url và gửi link website bạn đi)

Trên đầy là toàn bộ hướng dẫn cài đặt giao thức bảo mật SSL cho tên miền tùy chỉnh mà không cần sử dụng của bên thứ ba. Mong răng những chia sẻ này của mình sẽ bổ ích với các bạn. Chúc các bạn một ngày cuối tuần vui vẻ và làm việc hiệu quả.
[/tintuc]